This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Wednesday, April 19, 2023

"Tại sao làm marketing mà mình phải đi khảo sát để phân loại khách hàng, xem họ thuộc loại nào trong DISC vậy sếp?"

 Đó là câu hỏi mình dành cho sếp khi được giao nhiệm vụ khảo sát khách hàng. Vì mình thấy cũng lạ lạ, nhưng đến khi mình tìm hiểu thì thấy nó cũng hay hay



1. VẬY DISC LÀ GÌ?
DISC là một phương pháp đánh giá và phân tích hành vi tính cách con người dựa trên 4 yếu tố chính, bao gồm:
  1. Dominance (sự thống trị): đánh giá mức độ quyết đoán, quyền lực, sự độc lập và kiểm soát của một người.
  2. Influence (sự ảnh hưởng): đánh giá mức độ hướng ngoại, thân thiện, truyền cảm hứng và sáng tạo của một người.
  3. Steadiness (sự kiên nhẫn): đánh giá mức độ ổn định, trung thành, cẩn thận và đáng tin cậy của một người.
  4. Compliance/ Hoặc Conscientiousness (sự tận tâm): đánh giá mức độ chi tiết, chính xác, cẩn trọng và tự giác của một người.
Phương pháp DISC thường được sử dụng trong các hoạt động đào tạo, tuyển dụng và quản lý nhân sự, giúp các nhà quản lý hiểu rõ hơn về tính cách của nhân viên và cách tương tác hiệu quả với họ. Tuy nhiên, trong mỗi hoàn cảnh thì con người có thể bị "lai" giữa các phân loại thành DI, IS, SC, DS,....
2. Ứng dụng của DISC là gì?
Đầu tiên, là trong lĩnh vực Marketing, DISC giúp mình hiểu rõ hơn về tính cách và insight của khách hàng, thống kê xem người có tính cách nào là khách hàng nhiều nhất của công ty (sâu hơn là ai đem lại nhiều lợi nhuận nhất). Từ đó giúp tối ưu hóa thông điệp quảng cáo, thiết kế bao bì, thiết kế trải nghiệm khách hàng,...
Nếu bạn được nhận nhiệm vụ xây dựng kịch bản video cho nhóm khách hàng quan tâm đến quy trình nhiều hơn, mà chỉ tập trung vào viết kết quả của sản phẩm, hô hào sản phẩm tôi tốt lắm, xịn lắm, êm lắm... thì khó có tỷ lệ chuyển đổi cao được.
Vậy nên tập trung viết quy trình thôi sao? Ở góc độ mình thì "hông", vì chỉ tập trung quy trình thì chúng ta đã bỏ qua những khách hàng quan tâm đến kết quả rồi ư? Vậy nên hãy phân bổ:
  • Nội dung tập trung vào sản phẩm: hình dạng, bao bì, mẫu mã,...
  • Nội dung tập trung vào con người: người bán, người sử dụng, người tạo ra sản phẩm,...
  • Nội dung tập trung vào kết quả: công dụng của sản phẩm, kết quả sau dùng, cam kết,...
  • Nội dung tập trung vào quy trình: hành trình tạo ra sản phẩm, quy trình đóng gói, quy trình bảo quản,...
  • Và: Nội dung tổng hợp, hãy thử nghiệm nội dung
Tiếp theo, là trong lĩnh vực Nhân sự. Bạn có thấy trong một team thường có nhiều người tính cách khác nhau không?
Nếu một team toàn người nhóm I (gọi là người đi truyền cảm hứng ấy) thì Team Leader chắc sẽ khó thở vì thường họ làm việc rất cảm hứng, ít khi theo quy trình, thiếu yếu tố kiểm soát dẫn đến rất nhiều ý tưởng và công việc phát sinh; nên cần bổ sung vào những người thận trọng, chính xác, lắng nghe,...
Nếu một team toàn người nhóm C, thì Team Leader cũng khó thở luôn do dễ gặp cảnh "im lặng suốt" trong các cuộc họp, hoặc cứng ngắt trong quy trình làm việc dẫn đến tình trạng thiếu ý tưởng hoặc quyết liệt với những mục tiêu mới khi phải thay đổi quy trình.
3. Vậy làm sao để biết khách hàng thuộc mảng hành vi tính cách nào?
Hãy đặt câu hỏi để phân tách nhóm:
  • Người này quan tâm đến kết quả cuối cùng (của sản phẩm/ dịch vụ) hay quy trình (sản xuất ra sản phẩm đó, quy trình bán hàng,...). Nếu quan tâm đến kết quả thì nhiều thì họ thuộc DI, còn quan tâm quy trình hơn thì họ thuộc SC.
  • Người này quan tâm đến con người sẽ làm việc với họ (người bán hàng, người hướng dẫn,...) hay họ quan tâm cái sản phẩm (hình dáng, bao bì, công dụng,...). Nếu họ quan tâm nhiều đến con người thì thuộc IS, nếu quan tâm nhiều đến sản phẩm hơn thì thuộc DC.
4. Cuối cùng, bạn thấy mình thường nằm ở phần nào trên mô hình DISC?
Câu này bạn hãy tự trả lời, mà đây là phong cách hành vi nên bạn cũng có thể tùy môi trường mà ứng xử theo phong cách hành vi nào. Và vốn dĩ, đây cũng chỉ là 1 mô hình lý thuyết phân loại, thực tế thì mỗi doanh nghiệp sẽ có phương pháp riêng của mình. Tham khảo nà!
-----
Một số từ khóa bạn có thể tìm hiểu thêm:
- Hành trình trải nghiệm khách hàng
- Insight khách hàng
- Giá trị kinh tế của khách hàng
Thảo luận, góp ý thêm dưới phần bình luận ạ!
-----
Mình là Thiện Quí
Một người trẻ đi chia sẻ dạo
Một In-house Marketer hey cừ!

VÌ SAO BẠN CHƯA THỰC HIỆN ĐƯỢC ƯỚC MƠ?

 Ai cũng có ước mơ, hoài bão, nhưng rồi nó chỉ tồn tại thời gian ngắn trong mỗi con người chúng ta, có lẽ vì cuộc sống mưu sinh, vì hoàn cảnh gia đình, vì cơm, áo, gạo tiền, vì sức khỏe không cho phép và cũng vì thế mà ước mơ lại có sự dịch chuyển khác đi theo mỗi giai đoạn của đời người vì cuộc sống bạn còn phải chịu sự chi phối của thực tại.



Khi còn bé chúng ta hay nói lớn lên sẽ kiếm thật nhiều tiền để lo ba mẹ, một câu nói ngây thơ, vô định thời điểm đó vì lứa tuổi này chưa định hình được mọi việc chỉ nghe người lớn nói làm gì cũng phải có tiền, và khi lớn hơn một chút, ước mơ cứ lớn dần nhưng giai đoạn này, bạn cũng chưa hiểu được gì và ước mơ chỉ nằm tại đây.
Khi chọn cánh cửa Đại học, bạn phải chịu sự chi phối bởi gia đình (con phải học ngành này để nối nghiệp ba? con học ngành này không có tương lai, thấy anh nọ, em kia học ngành này kiếm nhiều tiền sao không học theo,...thật ra người lớn họ cũng muốn mình tốt vì họ đã trải qua thời trẻ nên họ biết cái nào tốt, cái nào xấu, nhưng vì nếu chọn ngành không đúng sở thích thì mình sẽ không thể phát triển và khó thực hiện được ước mơ) và do cả chính bạn nữa vì bạn không biết mình thích gì, đam mê gì, do đó bạn phải chấp nhận sự lựa chọn của người khác nhưng cuộc sống là của chính bạn. Khi ra trường, đi làm, chúng ta bị cuốn vào guồng quay của công việc, của cuộc sống thường ngày và cứ thế ngày qua ngày, ước mơ tạm dần lùi về phía sau.
Khi đến tuổi có gia đình, chúng ta đã chín chắn hơn nhưng phải chịu sự chi phối cơm, áo, gạo, tiền, nào là áp lực của công việc hiện tại, áp lực từ gia đình 2 bên, áp lực từ việc nuôi, dạy con, đôi khi lại tự tạo áp lực lên chính bản thân mình khi thấy các bạn bè giàu có, tài giỏi hơn, đây là giai đoạn khó khăn khi phải đưa ra một quyết định nào đó vì khi quyết định sai, hậu quả sẽ ảnh hưởng đến những người thân yêu, do đó bạn chưa mạnh dạng đánh đổi cuộc sống hiện tại để theo đuổi niềm đam mê, theo đuổi ước mơ, đến đây ước mơ tiếp tục gác lại.
Khi lớn tuổi hơn, bạn cho rằng mình già không còn năng động như xưa và rồi chấp nhận với cuộc sống hiện tại, thế là ước mơ chỉ là mơ ước và nó đã bị lãng quên.
Hôm nay mình đọc được bài viết của một bạn Blogger nói về ước mơ và hiện thực hóa ước mơ của bạn ấy, thì nỗi niềm đó lại thắp lên ngọn lửa trong tâm hồn mình, và gợi lại những ước mơ khi xưa, khi đó mình cũng có nhiều ước mơ và rồi tắt dần qua từng tháng, năm, nhìn lại khoảng thời gian đã qua có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho chính bản thân mình (sao không sống hết mình với tuổi trẻ, sao không trải nghiệm thật nhiều, sao không mạnh dạn hơn, sao không học tốt hơn, sao không chịu khó rèn luyện kỹ năng nhiều hơn,...).
Vì thế, khi còn trẻ các bạn phải sống trọn vẹn hơn với tuổi trẻ để không phải hối tiếc, phải chịu khó tìm tòi, học hỏi, hãy cứ thử và sai vì nếu có sai thì bắt đầu lại, hãy tìm ra được niềm đam mê càng sớm càng tốt, phải sống hết mình với niềm đam mê, bạn muốn sống khổ vài năm hay là sống khổ cả đời là do bạn.
Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết mới.
Hãy ghé thăm mình thường xuyên nha vì nơi đây có nhiều món quà tinh thần dành cho các bạn.

TOP CÁC KỸ NĂNG CẦN RÈN LUYỆN TRONG NĂM 2023 ĐỂ TRỞ THÀNH FREELANCER

 Việc trở thành Freelancer là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự chuẩn bị. Năm 2023 sẽ là năm tuyệt vời để bắt đầu hành trình này. Dưới đây là một số kỹ năng cần thiết để trở thành Freelancer thành công:



1. KỸ NĂNG CỨNG:
Kỹ năng về chuyên môn: đây là kỹ năng quan trọng nhất khi trở thành Freelancer. Dù bạn làm bất cứ công việc Freelance nào, thì kỹ năng chuyên môn giỏi luôn là yếu tố hàng đầu giúp cho khách hàng tìm đến bạn.
Ví dụ như bạn muốn làm Freelancer Writer, kỹ năng chuyên môn đó là kỹ năng viết content, SEO, thiết kế website, content marketing, ....
Sử dụng ứng dụng các công cụ công nghệ như:
  • Công cụ tìm kiếm từ khoá, SEO từ khóa, công cụ đánh giá hiệu quả SEO như: Google Keyword Planner, Google Ads, Google Analytics…
  • Công cụ thiết kế hình ảnh: như phần mềm Canva,....
  • Các công cụ soạn thảo, lưu trữ nội dung, họp online: như Microsoft Office, Google Drive, Google Meeting, Zoom,....
  • Đặc biệt công cụ chát gpt: đây là công cụ quá hot trong thời gian gần đây, giúp bạn rút ngắn khá nhiều thời gian và đạt mục tiêu thu nhập nhanh hơn.
2. KỸ NĂNG MỀM:
Kỹ năng quản lý thời gian: một freelancer thành công cần phải biết quản lý thời gian và lên kế hoạch cho dự án. Điều này đòi hỏi bạn phải biết ưu tiên công việc và phân chia thời gian hiệu quả giữa công việc và cuộc sống cá nhân.
Xây dựng thương hiệu cá nhân: Việc xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân vô cùng quan trọng làm tăng uy tín của bạn trong mắt khách hàng. Nếu xây dựng thương hiệu tốt, KH biết và tự tìm đến bạn mà không cần bạn phải chủ động tìm kiếm. Đồng thời mức lương cũng sẽ cao hơn so với việc bạn không có thương hiệu. Do đó, hãy xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân thật rõ ràng, nổi bật, để mỗi khách hàng, đối tác nhìn vào đều biết bạn đến từ đâu và cung cấp dịch vụ gì.
Kỹ năng tự học và nghiên cứu: cuộc sống luôn thay đổi và công nghệ cũng không ngừng tiến bộ, vì vậy Freelancer cần phải học tập liên tục để cập nhật kiến thức mới và đáp ứng nhu cầu của khách hàng để giúp bạn luôn là người tiên phong, đứng đầu trong ngành.
Kỹ năng quản lý dự án: một Freelancer thành công cần phải biết cách quản lý dự án của mình từ đầu đến cuối, bao gồm lập kế hoạch theo dõi tiến độ và đưa ra các quyết định quan trọng trong quá trình làm việc.
Kỹ năng phân tích và đánh giá: cần phải có kỹ năng phân tích và đánh giá công việc của mình để đảm bảo rằng các dự án được hoàn thành đúng hạn và chất lượng. Bạn cần phải biết cách đánh giá kết quả của mình tìm ra những điểm mạnh yếu để cải thiện hiệu suất làm việc.
Kỹ năng tư duy sáng tạo: là một trong những kỹ năng quan trọng để giúp bạn tạo ra những ý tưởng mới, độc đáo và giúp bạn khác biệt với những đối thủ khác trên thị trường, đồng thời giúp bạn đạt được sự tín nhiệm sự chú ý từ phía khách hàng.
Ngoại ngữ: đặc biệt là tiếng anh, có tiếng anh, bạn có thể có được công việc, dự án lớn ở các nơi trên thế giới.
Trên là những kỹ năng quan trọng và cần thiết để trở thành Freelancer thành công trong năm 2023. Tuy nhiên bạn cũng có thể phát triển các kỹ năng khác để tăng cường sự chuyên nghiệp và nâng cao giá trị bản thân.
Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.
..........................
Tìm mình tại: Blog KimNguyen

Monday, August 9, 2021

Marvel News: F4: Human Torch bị Doctor Doom trả thù vì ngủ với vợ sắp cưới của mình





Human Torch đã có một pha xử lý “đi vào lòng đất” khi ngủ với vợ sắp cưới của Doctor Doom và vì thế, bị Doom trả thù một cách khá đau đớn.
------------------------------------------------

Như các bạn đã biết, trong arc truyện BRIDE OF DOOM hiện tại, Human Torch Johnny Storm đang gặp rắc rối với các mối quan hệ tình cảm của mình. Cô vợ cũ người Skrull Lyja thì bị Johnny hắt hủi, Johnny thì bỏ đi ngủ với Victorious - cô nàng cận vệ của Doctor Doom, còn nàng soulmate Sky vì đã chứng kiến hết chuyện này nên đã bỏ về quê nhà của mình.

Thế nhưng, đi đêm lắm có ngày gặp ma, khi Johnny mới “hành sự” xong thì Doom xuất hiện, thông báo Victorious sẽ trở thành hoàng hậu của mình để bảo vệ đất nước Latveria khi hắn ra ngoài không gian. Mọi chuyện có vẻ êm xuôi khi Doom có ý định xoá bỏ hận thù với Fantastic Four...

Tuy nhiên, Victorious vì bứt rứt nên đã khai nhận việc mình có quan hệ với Johnny ngay trong lễ cưới. Nổi giận lôi đình, Doom tuyên chiến với những khách mời đám cưới và kích hoạt cỗ máy Armagedron, cỗ máy dùng tia vũ trụ để khiến năng lượng trong cơ thể trở nên quá tải. Tia vũ trụ bắn trúng Johnny và khiến anh trở thành một ngọn đuốc sống vĩnh cửu.

------------------------------------------------

Dù Mister Fantastic đã hứa hẹn sẽ cố gắng tìm cách cứu cậu em vợ, nhưng Johnny vẫn sẽ phải chịu đựng tình trạng này trong một thời gian nữa. Khá đen đủi vì sau đám cưới của Doom, Fantastic Four sẽ phải đối đầu với Kang the Conqueror và những biến thể của hắn trong thời gian tới.

Stan

Tuesday, March 23, 2021

🎮 [Marvel Contest of Champions] Fight

🎮 [Marvel Contest of Champions] Fight

Saturday, April 6, 2019

HÌNH PHẠT NHẸ NHÀNG NHẤT..

Một người phạm nhiều tội lỗi khi chết phải xuốngđịa ngục. Diêm vương bắt anh ta chọn một trong số 18 số hình phạt. Theo chân quỷ sứ, phạm nhân được xem qua hết 17 tầng địa ngục, cáchình phạt rất khủng khiếp như bị nấu trong vạc dầu, cắt gân, mổ bụng… Đến mỗi tầng anh chàng đều lắc đầu quầy quậy.